หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สองมือสองเท้าเหมือนกัน

ผมเอาเนื้อหาในบล๊อกนี้ไปลงในเว๊บเกษตรพอเพียงดอทคอม
ได้คำแนะนำ คำท้วงติงและคำชี้ถึงปัญหาความยุ่งยาก มาเยอะเลยล่ะครับ

ก็ต้องขอบคุณคำเหล่านั้นมากๆ

แต่ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาหรือความยุ่งยาก..
ผมก็ไม่อยากให้สิ่งเหล่านั้นมาหยุดความอยากเรียนรู้ของคนไทย
โดยเฉพาะเกษตรกรไทย ต้องการการเรียนรู้เยอะๆ

การเรียนรู้ ไม่น่าจะมีอะไรผิด แม้สุดท้ายจะไม่สำเร็จ แต่ก็มีโอกาสเรียนรู้ถึงแนวทางการแก้ไขและปรับปรุง

วันนี้ผมยังไม่เข้าเนื้อหา แต่อยากโชว์ภาพนี้ครับ ซึ่งผมเอามาจาก
http://www.ayarafun.com/2011/04/12-awesome-diy-projects/
(ลองเข้าไปอ่านของเขาก็ได้ครับ เป็นเว๊บที่ดีมากครับ)



   ภาพนักประดิษฐ์ชาวจีน ที่พยายามสร้างเฮริคอปเตอร์ด้วยตัวเอง

เห็นภาพชาวจีนพยามยามสร้างเฮลิคอปเตอร์แล้วเกิดความรู้สึกอย่างไรบ้างครับ
จากรูปผมคิดว่าเขาคงไม่ได้จบด๊อกเตอร์ น่าจะเป็นชาวบ้านๆนี้แหละครับ

แล้วเราคนไทยแตกต่างกับคนจีนตรงไหนครับ เราเป็นคนสองมือสองเท้าเหมือนกัน
เขาทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น